GIỚI THIỆU

Vùng chè Phú Thịnh, Phú Cường cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 40km về phía Bắc và cách trung tâm huyện Đại Từ khoảng 10 km. Trước đây,Phú Thịnh là vùng kinh tế chủ yếu dựa vào cây lúa và trồng màu, cây rừng, nhưng đã tiến hành chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang cây chè, vốn là loại cây truyền thống tại địa phương. Phú Thịnh là một trong số những vùng sản xuất chè được đánh giá là vùng đất sản xuất chè ngon đặc biệt của Thái Nguyên.
   Cây chè xuất hiện ở Phú Thịnh nói riêng hay huyện Đại Từ nói chung từ cuối thế kỷ XIX, hiện nay tổng diện tích chè toàn xã có gần 150ha được phân bố ở cả 10 xóm, năng suất chè bình quân đạt trên 120tạ/ha. Đến Phú Thịnh sẽ thấy ngập tràn màu xanh của những đồi chè, màu đỏ của mái ngói trên những ngôi nhà tạo nên một cảnh sắc thanh bình, trù phú cho vùng quê Đại Từ. Phú Thịnh được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu thuận lợi, đất đai màu mỡ, nguồn nước tưới ổn định, đặc biệt thích hợp cho cây chè phát triển, vì vậy mà chè Phú Thịnh có hương thơm và vị đậm rất riêng.
  Hiện nay trên địa bàn xã Phú Thịnh đã hình thành 02 hợp tác xã chè, 10 làng nghề, 05 tổ hợp tác. Những người dân trồng chè nơi đây đang xây dựng thương hiệu chè Phú Thịnh sạch, an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap và đã được nhiều hộ gia đình áp dụng thực hiện. Sản phẩm trà Phú Thịnh đã nhiều lần giành được giải cao về chất lượng tại các cuộc thi như: giải nhất trong cuộc thi chất lượng chè Thái Nguyên.  Đặc biệt, xóm Làng Thượng của xã Phú Thinh được UBND tỉnh công nhận là làng nghề chè truyền thống, đây chính là bước đệm thuận lợi cho nghề làm chè và người trồng chè ở Phú Thịnh để từng bước xây dựng thương hiệu chè sạch trên thị trường.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ: HTX CHÈ HẢI YẾN
Địa chỉ: Xóm Làng Thượng – xã Phú Thịnh – H. Đại Từ – Tỉnh Thái Nguyên
Giám đốc HTX: Hà Thị Yến
Số điện thoại: 0334 979 973
Số TK ngân hàng Agribank :
Email: hoptacxachehaiyen@gmail.com 
Website: htxchehaiyen.com